Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội Người mù huyện Phú Bình kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (17/4/1969 – 17/4/2024)

2024-04-17 16:37:00.0

 

Ngày 17- 4, Hội Người mù huyện Phú Bình đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày thành lập Hôi và báo cáo tình hình hoạt động của Hội trong thời gian qua. Tiếp nối truyền thống Hội Người mù các cấp, thời gian qua, Hội Người mù huyện Phú Bình luôn bám sát chương trình kế hoạch của tỉnh Hội và sự chỉ đạo của lãnh đạo địa phương triển khai hiệu quả kế hoạch đã đề ra: Năm 2023, Hội người mù huyện đã tập trung triển khai công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Các chi hội vận động kết nạp được 12 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn Hội lên 570 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 20 Hội cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Nhằm hỗ trợ việc việc làm, vốn vay cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Huyện hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện giải ngân với tổng số tiền là 400 triệu đồng, giúp được 13 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. Hội đã vận động 2 hội viên tham gia lớp học xoa bóp bấm huyệt cổ truyền và 6 hội viên tham gia thi đọc viết nhanh chữ Brai do Hội Người mù tỉnh tổ chức; phối hợp trao tặng 377 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với , tổng trị giá gần 100 triệu đồng; Tổ chức tặng quà nhân dịp các Lễ mừng thọ cho 70 hội viên…

Hội người mù huyện quan tâm tổ chức tặng quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội người mù huyện Phú Bình tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng củng cố tổ chức Hội; tập trung tuyên truyên các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước; duy trì và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho hội viên khó khăn có việc làm ổn định, vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp này, đại diện các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đến chúc mừng Hội Người mù huyện ./.

                                                                                                                       

Nguyễn Đào
Trung tâm VH -TT&TT huyện Phú Bình

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 225978